Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

AutoCAD là gì? CAD là gì? CAM là gì?

AutoCAD là phần mềm vận dụng CAD để khiến cho bản vẽ khoa học bằng vectơ 2D hay bề mặt 3D, được phát triển bởi Autodesk, Inc.
AutoCAD tương trợ rộng rãi giao diện lập trình áp dụng (API) để đặc chế và tự động hóa, bao gồm AutoLISP, Visual LISP, VBA, .NET, và ObjectARX. ObjectARX là một thư viện lớp C++; nó được tiêu dùng để lớn mạnh phần mềm dựa trên AutoCAD cho các ngành riêng, như là AutoCAD Architecture (kiến trúc), AutoCAD Electrical (điện tử), AutoCAD Civil 3D (kỹ thuật xây dựng), hay những chương trình bên thứ ba.
AutoCAD hiện chỉ chạy trên Microsoft Windows. Cho đến phiên bản R13 vào năm 1994, nó cũng chạy trên MS-DOS. những phiên bản chạy trên Unix và Macintosh được phát hành vào những năm 1980 và những năm 1990, nhưng Autodesk chưng các hệ điều hành này. Dù sao, AutoCAD vẫn chạy được trên chương trình mô hình (emulator) hay lớp tương hợp (compatibility layer) như là Microsoft Virtual PC hay Wine, mặc dầu hiệu suất bị giảm khi mở lên vật thể 3D hay bản vẽ to trong những chương trình này.
CAD, viết tắt từ computer-aided design trong tiếng Anh, được dùng phổ biến trong những đồ vật nền móng sử dụng máy tính tương trợ cho những kĩ sư, kiến trúc sư và những chuyên viên ngoại hình khác. những sản phẩm từ hệ thống nền tảng vectơ 2D đến những bề mặt và hình khối 3D tạo hình.
ngành ứng dụng
* mẫu mã dự án, kiểu dáng sản phẩm
* cung ứng máy móc
o công cụ chuyên chở
o không gian
o Tiêu thụ hàng hóa
o Máy móc
o Đóng tàu
* Dự án quá trình cung cấp
Cơ khí: CAD tiêu dùng phổ quát hình thức khác nhau trong những đơn vị sản xuất. mô hình đơn giản nhất là họa hình 2D. không những thế trong 20 năm trở lại đây thì mô hình các kết cấu bằng 3D được tiêu dùng tới. những đồ vật được tạo nên trong khoảng việc tạo bề mặt hay tạo hình khối, hay phối hợp cả 2. những bộ phận riêng lẻ được lắp thành một sản phẩm hoàn chỉnh. mô hình lắp ráp tạo điều kiện cho việc định hướng các phòng ban có ăn khít tới quá trình rút cuộc. Việc kiểm tra các tính chất có thể được thực hành trên mô phỏng để bảo đảm độ bền. những năm trở lại đây các kĩ thuật và bí quyết vững mạnh từ A đến Z trong việc kiểu dáng mang CAD. bắt đầu từ việc tạo hình sản phẩm; sở hữu thể chia nhỏ thành các chi tiết; tạo hình những chi tiết nhỏ sở hữu can dự chặt chẽ tới từng hệ thống kế tiếp. ngoại hình chi tiết những bộ phên chuyên biệt sau ngừng thi côngĐây được hoàn thành trước khi xây dựng nên việc lắp ráp cuối cùng.

Điện và điện tử: kiểu dáng điện tử tự động (electronic design automation – EDA) gồm những ngoại hình PCB, kiểu dáng các mạch điện tử và quản lý những kết nối những phòng ban.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét