Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Công nghệ CAD/CAM trong phục hình răng sứ nha khoa – Phần 1

CAD/CAM được viết tắt trong khoảng cụm trong khoảng Computer Aided Design / Computer Aided Manufacturing, tức thị kỹ thuật mẫu mã và chế tạo chuẩn y máy vi tính. Trong những ngày đầu xây dựng thương hiệu, kỹ thuật này được dùng trong ngành quân sự. từ ngừng thi côngĐây cho đến nay, nó đã được lớn mạnh và ứng dụng đa dạng trong đầy đủ ngành nghề mà đặc biệt là nha khoa.
Trong Nha khoa, CAD/CAM giúp bác sỹ lâm sàng và KTV labo mang thể chế tác phục hình một cách chính xác, đến từng Micron (Các phục hình bao gồm inlay, o­nlay, veneer, mão răng, cầu răng).
công nghệ CAD/CAM là một bước ngoặt giúp bệnh nhân mang được 1 phục hình bền hơn, chính xác hơn, hiệu quả và tốc độ hơn phổ biến so mang kỹ thuật chế tác phục hình bằng tay ở labo.
cốt lõi sự khác biệt của khoa học CAD/CAM nằm ở khoa học Scan mà qua chậm triển khai, các thông tin về bề mặt của răng được soạn sửa, sự địa chỉ sở hữu xương hàm cũng như tương quan khớp cắn được truyển vận tải chính xác vào máy tính.

sở hữu dấu khoa học số này, người Nha sỹ, hay người KTV labo có thể ngoài mặt một phục hình “ảo” trên máy tính (thay thế cho cái sáp cổ điển khiến cho bằng tay). Sau chậm triển khai, người ta với thể chuyển phục hình “ảo” này thành 1 phục hình thật giống y như mẫu vừa bề ngoài phê chuẩn 1 máy chế tác (manufacturing machine).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét