Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Phần mềm nào cho kỹ sư Cơ khí? – Phần 1

Trong kiểu dáng cơ khí với rất nhiều các phần mềm được sử dụng. Bài viết này sẽ cung ứng cho bạn thông tin về các phần mềm cơ khí đang được tiêu dùng trên thị trường Việt Nam.
Trong ngoài mặt cơ khí thì với 3 phần mềm chính đáng học chậm triển khai là :
* Unigraphics NX
* Catia
* Pro-Engineer
Dân bề ngoài chuyên môn gọi là "Tam đại CAD CAM"
Đây là 3 phần mềm CAD/CAM/CAE cao cấp nhất mà những tập đoàn mẫu mã chế tác lớn dùng. giả dụ học để mang thể dễ khiến cho việc và dễ kiếm việc ở nước ngoài hoặc vào những doanh nghiệp ngoại quốc thì nên học NX (Unigraphics) và Catia. Học Pro-E cũng rẻ nhưng khả năng mua được việc khiến cho sở hữu Pro-E cũng ít hơn. phần đông các hãng lớn chỉ tiêu dùng Pro-E để tính CAE. CAD của Pro-E thì thua xa NX (Unigraphics) và Catia. CAM thì Pro-E và Catia thua xa NX. CAE thì Pro-E mạnh hơn Catia và NX. bên cạnh đó trong các phiên bản mới nhất của NX và Catia thì sở hữu kèm thêm các tính năng mới mạnh nhất của NASTRAN và ANSYS nên mang thể đề cập về CAE hiện nay cả 3 ngang nhau.
Pro-E là phần mềm CAD trước hết đưa ra lý luận Parametric và bí quyết dựng hình dựa trên cơ sở " khắc hình " nên rất mạnh về Solid, CATIA và NX là 2 phần mềm thuộc về trường phái "Dán hình" nên rất mạnh về Surface để dựng mặt cong tự do trong mẫu mã, design. thành ra trong ngành nghề ngoại hình xe khá và phi cơ, Catia và Unigraphics được dùng phổ quát hơn Pro-E.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét