Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Phần mềm nào cho kỹ sư Cơ khí? – Phần 2

Ngoài 3 phần mềm trên thì mang các phần mềm hạng trung để kiểu dáng là:
* Solid Works
* SolidEdge
* Mechanical Desktop
* CADCEUS
* ThinkDesign
Là 5 phần mềm hạng trung lừng danh:
Cũng nên biết là trong CAD có 3 trường phái biểu tượng cho công nghệ dựng hình 3 chiều, chậm triển khai là:
* Pro-E, SolidWorks, SolidEdge sở hữu môn phái "Khắc hình", tức dựng hình theo nguyên tắc tạo 1 khối Solid , rồi theo ngừng thi côngĐây khắc , cắt , dán boss v.v.. giống như điêu khắc trên gỗ
* NX, Catia, Rhinoceros , Space-E (Grade-CUBE) với môn phái "Dán hình",từ chuyên môn gọi là thủ pháp LampShade. tức là giống như công tác dán lồng đèn , tạo hình trong khoảng các mặt cong phức tạp trên cơ sở các con đường cong biên 3 chiều. Sau chậm tiến độ mới dùng từ mặt phức hợp Surface để tạo khối Solid. Đây là lý do vì sao trong ngành công nghiệp xe khá người ta sử dụng đa dạng Catia và NX.
* Latticer Designer, ThinkDesign sở hữu môn phái "Nắn hình" ( giống như công việc của các người khiến cho đồ gốm , mang những thao tác làm cho việc nắn, kéo giãn, tạo hình sở hữu đất sét vậy). Đây là khoa học dựng hình CAD 3D dùng trong ngành mỹ thuật công nghiệp là một kỹ thuật dựng hình sẽ rất mạnh lâu dài.
bên cạnh đó , giả dụ không mang khả năng tiếp cận những phần mềm lớn ở trên thì với thể học AutoCAD. Đây là phần mềm thấp tiền, được phổ quát người dùng. Nhưng các tính năng về ngoài mặt thì ko bằng những phần mềm cao cấp. Theo tôi thì ở chừng độ ngoại hình và khiến cho việc ở Việt Nam thì ko cần tới "Tam Đại CAD CAM", cỡ AutoCAD hay cao hơn một tẹo như SolidWorks là có thể làm việc được rồi . bên cạnh đó, muốn nhìn đến tương lai xa hơn một chút thì nên học "Tam đại CAD CAM". Ở Việt nam CATIA được tiêu dùng trong HONDA và Toyota, Ford. NX được dùng trong ISUZU, NISSAN, CITIZEN Machinary, NISSAN, Mazda.
chỉ mất khoảng còn là sinh viên thì nên cố gắng học phổ biến về khoa học kiểu dáng. Thực ra CAD chỉ có ý nghĩa hỗ trợ trong bề ngoài. Phải tập dượt phổ quát về ý tưởng bề ngoài. cùng 1 sản phẩm nhưng với thể tiêu dùng nhiều bí quyết để mẫu mã và mua ra cách thức tối ưu, dễ gia công nhất.
Sự khác nhau giữa "Tam đại CAD CAM " và các phần mềm hạng trung ngừng thi côngĐây chính là sự tương trợ thiết kế theo quy cách thức chuẩn chứ ko chỉ thuần dựng hình và điều hành dữ liệu.


2 nhận xét:

  1. Many thanks for this post, this is what I need, I will definitely try.To write quality essays, click here

    Trả lờiXóa
  2. You want to cope with tons of writings without any time loss. Count on the service that offers academic assistance find personal essay writer at papercoach

    Trả lờiXóa