Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Công nghệ CAD/CAM trong phục hình răng sứ nha khoa – Phần 3

Các HỆ THỐNG CAD/CAM:
những hệ thống CAD/CAM với thể chia làm cho hai mẫu lớn: 1 là hệ thống ở phòng nha, và 2 là hệ thống đặt ở Labo. Cho đến hiện nay thì trong toàn bộ những hệ thống CAD/CAM nha khoa, CEREC là nhà cung cấp độc nhất vô nhị cung ứng hệ thống CAD/CAM trong labo và cả phòng nha. các hệ thống CAD/CAM đặt trong labo thì sở hữu thể nói đến:DCS Precident, Procera, CEREC InLab và Lava. Cercon là hệ thống trong labo nhưng không bao gồm phần CAD mà chỉ là CAM
mang 1 hệ thống CAD/CAM mà người ta gọi là Chairside CAD/CAM, và thiết bị này được đặt ngay bên cạnh ghế nha khoa. với hệ thống này, thì rất nhiều các loại phục hình sứ gồm inlay, o­nlay, mão, veneer đều với thể được mẫu mã và chế tạo ngay bên cạnh ghế nha khoa. Và bệnh nhân sau 1 lần hẹn mang thể ra về với một phục hình hoàn tất.
Hệ thống cắt CAD/CAM
các tiện dụng CỦA KĨ THUẬT CAD/CAM:

Sự chính xác: nói tới CAD/CAM là nói đến máy tính, mà kể đến máy tính là nói về sự chuẩn xác.
+ Sự chính xác nằm trong khâu thiết kế: đường viền sẽ khít sát hơn, các vùng lẹm được xử lý, và có phần mềm tiêu dùng trong CAD/CAM thì việc chỉnh sửa cho mẫu “mẫu sáp kĩ thuật số”này cũng phát triển thành đơn giản hơn…
+ Sự chuẩn xác nằm ở khâu biến 1 phục hình ảo thành một phục hình thật. mang sự viện trợ của máy tính, các sơ sót trong giai đoạn đúc sứ trong khoảng một cái sáp khiến cho bằng tay sẽ được tránh.
Chính trong khoảng sự chuẩn xác hơn này của khoa học CAD/CAM đã dẫn đến rộng rãi tiện lợi khác: sự khít sát giữa phục hình và cùi răng làm cho giảm đi khả năng sâu răng, giảm khả năng chuyển động răng, giảm sự đọng thức ăn, gây tụt nướu mất thẩm mỹ, trong khoảng ngừng thi côngĐây, tăng tuổi thọ của phục hình. các nha sỹ thường hay bắt gặp những phục hình bị hỏng hóc, những cùi răng bị hư hỏng do sâu răng,… sở hữu sự chuẩn xác của CAD/CAM thì những tỷ lệ này sẽ được giảm bớt, và qua ngừng thi côngĐây, bệnh nhân cũng sẽ ít tốn kém hơn về thời gian và tiền nong cho việc làm cho lại hay tu sửa phục hình. thời gian ngồi trên ghế của bệnh nhân cũng như thời kì khiến việc tại ghế của nha sỹ cũng được ngắn hơn, số lần hẹn sẽ giảm bớt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét