Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Công nghệ CAD/CAM trong phục hình răng sứ nha khoa – Phần 2

khoa học MỚI, vật liệu MỚI:
Việc khiến cho ra 1 mão hay cầu răng trước toàn sứ vừa thẩm mỹ vừa bền đã phát triển thành khả thi bằng sự phối hợp giữa kỹ thuật mới và vậtliệu mới. khoa học mới ở đây chính là CAD/CAM . một tỉ dụ cho khoa học CAD/CAM là Sirona inLab, nơi đã cung ứng ra những khung toàn sứ (Zirconia) không chỉ mỏng, nhẹ, bền mà còn mang thể thực hành được những kiểu chuyển màu khác nhau trên răng, làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ tình cờ của phục hình sau rốt. Qua những nghiên cứu chỉ cần khoảng 3 năm ở Đức và Switzerland, nơi mà kỹ thuật làm cho lõi Zirconia đã vững mạnh, người ta đã mang những Thống kê rằng không phát hiện được những vết nứt trong sườn Zirconia.
một trong những nguyên liệu mới, Zirconia (ZRO2), một dạng oxy hóa của Zirconium với khả năng chịu chứa được vùng chịu lực cao từ bên trong, thí dụ như các góc nhọn của cùi răng, chịu được sự nghiến răng, lực nhai và sự đổi thay nhiệt độ trong miệng. không những thế, việc biến chế Zirconia khiến nó cứng chắc hơn đã đem lại cho nguyên liệu này những tính chất hóa học rất ưu tú, cứng chắc nhưng cũng dẻo hơn. Và 1 đặc tính thuận lợi nữa của vật liệu này là sự cân xứng sinh vật học rẻ.
1 nguyên liệu mới khác cũng được sử dụng trong cung ứng sườn toàn sứ một hay nhiều doanh nghiệp bằng CAD/CAM là VITA YZ Zirconia Block (block ở đây có nghĩa là một khối vật liệu rắn). nguyên liệu này, sau khi được nghiền và nung kết cho phép khiến sườn với chiều dày khoảng 0,2 đến 0,3mm, so mang những nguyên liệu khác là 0,5 đến 0,6 mm. Chính độ mỏng này khiến sự truyền ánh sáng của phục hình sau này thẩm mỹ hơn và giống mang men răng hơn.
vật liệu mới cuối cùng xin bàn đến ở đây là sứ VM9 của VITAL. tính chất quan yếu nhất của VM9 là sự thu nhỏ kích thước phân tử của sứ. Điều này đã khiến cho tăng tính bền và độ dẻo của nguyên liệu. 1 tiện lợi nữa về mặt lâm sàng là sự nâng cao khả năng đánh bóng cho vật liệu này, mà 1 lúc phục hình càng bóng thì sự mòn men răng đối diện càng được giảm bớt.
ứng dụng những nghiên cứu này, VidentTM đã giới thiệu một cái phục hình mới gọi là InVizionTM, là sự phối hợp giữa VITA YZ và VITA VM9: khuông được khiến bằng VITA YZ sở hữu kĩ thuật CADCAM, lớp mặt thì làm bằng sứ VITA VM9. các phục hình này với thể là phục hình 1 hay phổ thông đơn vị, đặc trưng được ngoại hình cho vùng răng trước có độ bền và thẩm mỹ rất cao.
Lõi YZ Zirconia đem lại sự bền chắc và tuổi thọ cũng như sự thẩm mỹ do độ dày cho phép của nó. Mặt sứ VM9 mang đến vẻ đẹp khi không cũng như tính chất mòn giống có men răng thật, và tính chất này rất tốt cho sự bảo tàng cấu trúc răng đối diện.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét